12 สิงหาคม 2555

PersonChronic ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ที่ยังวุ่น

แฟ้มผู้ป่วยเรื้อรัง Chronic เป็นแฟ้มสะสมอีกแฟ้ม ที่เราต้องส่งไปทั้งหมดก่อนในครั้งแรก ภาพรวม จว. ผ่านประมาณ 70% ส่วน Error ที่พบมากประกอบด้วย
1. CH9230 รหัสวินิจฉัยโรคเรื้อรังไม่อยู่ในกลุ่ม สปสช. กำหนด ซึ่งจริง ๆ เราทำถูกแล้วแต่ สปสช. ไม่ต้องการ เช่น มะเร็ง ก็เป็นโรคเรื้อรัง แต่ สปสช. ไม่ต้องการทำให้ error ถ้าเรากำหนดโรคถูกแล้วก็ไม่ต้องแก้ปล่อยให้ error ไป(ผมอาจหาวิธีตัดออกไม่ส่งไป สปสช.)
2. CH1141 สถานะของผู้ป่วย (Typedis) ปกติเป็นเลข 2 หลัก 01-10 หลายรายปล่อยว่างไว้ช่วยตรวจสอบด้วย
3. CH1105 วันที่ตรวจพบครั้งแรก ที่ error เพราะไม่ลงปล่อยว่าง ตรวจสอบด้วยถ้าไม่รู้ก็เอาวันที่เราพอรับทราบได้เลย
4. CH1102,CID CHECK เลขประชาชน 13 หลัก ไม่มี ไม่ครบ หรือ ผิดรูปแบบลองตรวจสอบดูครับ ถ้าตัวไหนพอรับได้ก็จะส่งไป
ที่มา สสจ.นครพนม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น